Kỹ năng

  • 10 kinh nghiệm lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả bạn nên biết

    10 kinh nghiệm lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả bạn nên biết: Thời gian đúng là vô tận nhưng nó là thứ ra đi và không bao giờ trở lại và thành công chỉ đến với những người biết quản lý tốt thời gian để làm việc đạt hiệu quả cao thôi đấy nhé. Chúc các bạn áp dụng thành công 10 mẹo giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống nhé.

  • Những người thành công từ 2 bàn tay trắng

    10 tỉ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng vốn xuất thân từ khốn khó nhưng biết tìm cách vươn lên để thành công: Steve Jobs của Apple chỉ đứng thứ 5 trong danh sách này sau: Roman Abramovich, Leonardo Del Vecchio, Larry Ellison và Li Ka-shing.

  • 28 câu hỏi phỏng vấn xin việc và cách trả lời THÔNG MINH NHẤT

    Những câu hỏi phỏng vấn xin việc hay gặp nhất cho nhân viên bán hàng, sales & marketing, kế toán, lễ tân, tài chính ngân hàng & những hành hot nhất hiện nay: hỏi về bản thân, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp, lương bổng & kỳ vọng ở vị trí ứng viên muốn tuyển dụng.

  • Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả

    Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả: Thời gian có thể ví như tiền bạc, bạn phải học cách đầu tư thời gian chứ không học cách tiêu dùng thời gian. Đầu tư thời gian sẽ sinh lời, ngược lại, tiêu dùng thời gian sẽ mất đi…

  • Đề xuất tăng lương với sếp như thế nào tế nhị?

    Để để xuất mức lương mới, tăng lương cho bạn thành công trước tiên bạn cần phải: đáp ứng được kỳ vọng của công ty ở bạn, hoàn thành tốt công việc được giao, thể hiện mình muốn được làm nhiều hơn, giao nhiều việc hơn và tất nhiên thu nhập cũng sẽ được cải thiện.

  • Kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc THÔNG MINH

    Để đạt được điểm tối ưu trong mắt nhà tuyển dụng, ứng viên cần chuẩn bị CV, profile cá nhân thật bắt mắt, ấn tượng, chuẩn bị trước câu trả lời về những câu hỏi hay gặp về cá nhân, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, lương bổng & đừng quên dự đoán trước những tình huống khó mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi ở phần cuối của buổi phỏng vấn.

  • Kỹ năng bán hàng: Câu chuyện về ông vua bán hàng Grant Cardone

    Câu chuyện bán hàng của Grant Cardone, ông được mệnh danh là ông “vua bán hàng” sẽ giúp bạn có động lực để yêu nghề, công việc bạn đang làm hơn và đặc biệt nó sẽ giúp bạn có được suy nghĩ tích cực trong thời gian sắp tới, tôi dám chắc điều đó. Chúng ta cùng đọc và suy ngẫm câu chuyện bán hàng này của Grant Cardone nhé.

  • Chinh phục các khách hàng kỹ tính nhất bằng 4 bí quyết đơn giản

    Luôn giữ thế bình tĩnh và chủ động, gặp mặt trực tiếp thay vì sử dụng email hoặc điện thoại, dùng sự hài hước để phá vỡ sự căng thẳng, thiết lập ranh giới, điểm dừng cụ thể là những bí quyết giúp bạn chinh phục các khách hàng khó tính nhanh nhất. Xem chi tiết trong bài viết sau đây.

  • Kỹ năng quản lý: Vì sao nhân viên bán hàng nghỉ việc?

    Phòng tiếp thị không phát huy tốt chức năng của mình, họp hành quá nhiều, chịu thêm gánh nặng chăm sóc khách hàng, sản xuất ra những sản phẩm không đáng tin cậy,... là những lý do phổ biến khiến nhân viên bán hàng xin nghỉ việc. Nếu bạn đang đảm nhận vị trí quản lý nhân sự thì hãy tham khảo những nguyên nhân sau đây.

  • 5 kỹ năng mềm giúp bạn tỏa sáng dù ở cấp bậc nào

    Biết cách tổ chức, đáng tin cậy, biết cách lắng nghe, có tinh thần trách nhiệm, tử tế là những kỹ năng sống bạn cần có để tỏa sáng dù ở bất kỳ cấp bậc nào. Vì sao lại như vậy? Tìm hiểu chi tiết trong bài sau.

  • Nên và không nên làm gì để khởi đầu một ngày làm việc?

    Để khởi đầu một ngày làm việc hiệu quả, bạn cần thức dậy và bước xuống giường, tắm và cung cấp nước cho cơ thể, thiền định, viết nhật ký,... Ngoài ra, bạn cũng nên tránh làm những việc như hẹn lại giờ đồng hồ, nhìn điện thoại hay máy tính, uống cà phê hay thức giấc trong bóng tối. Xem chi tiết trong bài sau.

  • 3 gợi ý giúp bạn dừng những cuộc hội thoại không mong muốn

    Trong môi trường công sở sẽ có những lúc bạn cảm thấy không thoải mái khi phải tham gia những hội thoại không mong muốn. Vậy làm thế nào để chấm dứt nó một cách lịch sự? Xem 3 gợi ý trong kỹ năng giao tiếp nơi công sở trong bài sau đây.

  • Ba phương pháp rèn luyện tư duy tích cực

    Là một doanh nhân, đối mặt với thử thách và thất bại là công thức đi đến thành công của doanh nghiệp. Rèn luyện tư duy tích cực có thể giúp bạn phát triển sự bền bỉ và khả năng va chạm.

  • Học hỏi nghệ thuật bán hàng chuyên nghiệp từ người bán ớt

    Trong bán hàng (sales), có thể liên tục thay đổi chiến thuật, nhưng “chiến thuật tâm lý” luôn là chiến thuật nòng cốt ẩn giấu bên trong mọi chiến thuật khác. Hãy học hỏi nghệ thuật bán hàng chuyên nghiệp này qua câu chuyện người bán ớt dưới đây.

  • Nếu đang căng thẳng thì hãy thử 4 phương pháp xoa dịu tâm hồn sau

    Nếu bạn đang gặp căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống, bạn sẽ làm gì? Nghe nhạc, đi dạo, tập thế dục hay đơn giản là ngủ? Hãy thử 4 phương pháp độc đáo nhưng rất hiệu quả như: sách tô màu dành cho người lớn, ứng dụng di động MusicforMoods, liệu pháp hương thơm,... Xem chi tiết trong bài sau.

  • Các quy tắc ứng xử quan trọng cần biết ở nơi công sở

    Học cách ứng xử với cấp trên, tôn trọng đồng nghiệp, xây dựng quan hệ với cấp dưới, tránh những đề nghị không phù hợp chuyên môn,... là những quy tắc ứng xử quan trọng bạn cần lưu ý khi giao tiếp ở nơi công sở. Tìm hiểu thêm trong bài sau.

  • Những quy tắc bất thành văn khi gửi mail cho nhà tuyển dụng

    Tránh dùng địa chỉ email không nghiêm túc, phản hồi email hợp lý và nhanh chóng, không dùng biểu tượng cảm xúc, loại bỏ các tiếng lóng hoặc từ viết tắt, tránh sử dụng nhiều dấu chấm than là những quy tắc bất thành văn người xin việc cần nhớ khi gửi hồ sơ xin việc trực tuyến hay email cho nhà tuyển dụng.

  • 8 quy luật tạo nên một nhà lãnh đạo chuyên nghiệp

    Mỗi nhà lãnh đạo đều có một bí quyết thành công riêng, tuy nhiên, họ sẽ luôn có những điểm chung để quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Tham khảo 8 quy luật dưới đây như: biết chính xác mình muốn làm gì, chỉ quyết định điều tốt cho doanh nghiệp, phát triển các kế hoạch hành động, chịu trách nhiệm cho các quyết định của mình,... 

  • Đối phó với cảm xúc tiêu cực nơi làm việc như thế nào?

    Làm thế nào để đối phó với cảm xúc tiêu cực tại nơi làm việc? Hãy tham khảo một số cách như: chỉ biểu lộ những cảm xúc có thể chấp nhận, giải phóng nhân viên khỏi những cảm xúc giận dữ hay buồn rầu, thường xuyên tổ chức các buổi chia sẻ kỹ năng quản lý cảm xúc, khuyến khích không khí tươi vui.

  • 3 bài học cuộc sống quý giá từ 3 người thầy vĩ đại

    Điều thiết yếu trong cuộc sống là luôn làm một học trò. Điều này có nghĩa là gì? Nghĩa là có khả năng học hỏi, luôn sẵn sàng học để biết chấp nhận ý nghĩa của vạn vật. Đọc câu chuyện về ba người thầy vĩ đại dưới đây để hiểu rõ hơn về điều này.